(MỚI NHẤT) CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO CHUYẾN ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC?

Trong thời gian gần đây, xu hướng đi Hàn Quốc du lịch đang được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn, lý do không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của những địa danh nổi tiếng mà còn là nền văn hóa độc đáo. Dưới đây là những thông tin hữu ích mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho chuyến vivu Hàn Quốc một cách đầy đủ nhất.

Đi Hàn Quốc du lịch cần những gì?

Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ khi thực hiện chuyến du lịch đi Hàn Quốc, vậy muốn chuyến đi diễn ra suôn sẻ bạn nên chuẩn bị những thứ sau:

Chuẩn bị Visa

Đa số khi đi sang các quốc gia, bạn sẽ cần phải chuẩn bị visa và đến Hàn Quốc cũng vậy. Bạn cần visa để nhập cảnh và cần xin visa trước ngày khởi hành khoảng 1 - 2 tháng. Nếu bạn đến du lịch đảo Jeju thì sẽ được miễn sử dụng visa bởi Việt Nam và Hàn Quốc có thỏa thuận miễn sử dụng visa cho người Việt khi đến đảo Jeju.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan các điểm đến du lịch khác trong chuyến đi Hàn Quốc thì vẫn cần phải làm thủ tục xin cấp visa du lịch bình thường. Thông thường, quá trình xin visa Hàn cũng không quá phức tạp, bạn sẽ không cần phải phỏng vấn mà chỉ cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ giấy tờ, điều này sẽ quyết định bạn có được cấp thị thực hay không.

Bạn tham khảo những loại giấy tờ để xin visa đi du lịch Hàn Quốc dưới đây:

  • Đơn xin cấp visa đi Hàn Quốc với mục đích du lịch.

  • Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu có công chứng hợp lệ.

  • Hộ chiếu gốc còn thời hạn tối thiểu 6 tháng. Trong trường hợp nếu bạn sử dụng hỗ chiếu cũ trước đó thì phải còn trang trống.

  • Các giấy tờ chứng minh công việc như: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, …

  • Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm gốc trên 5.000 USD tương đương 120.000.000 VNĐ/1 người, …

  • Chuẩn bị sẵn 2 ảnh chân dung kích cỡ 3.5cmx4.5cm.

  • Lịch trình đi du lịch Hàn Quốc.

  • Vé booking máy bay khứ hồi và khách sạn tại Hàn Quốc.
     

Xin visa chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc

Chuẩn bị tiền Hàn Quốc (Won)

Tiền là thứ không thể thiếu khi bạn thực hiện một chuyến đi du lịch Hàn Quốc. Nên việc tiếp theo bạn cần làm chính là đổi tiền, khi sang Hàn bạn sẽ không sử dụng được tiền Việt Nam mà cần đổi sang Won hoặc đô la Mỹ để thanh toán các khoản chi phí.

Bạn có thể lựa chọn đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam và đến các địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc uy tín. Tại Hà Nội, bạn hãy đến các ngân hàng, phố Lạc Trung, phố Lương Ngọc Quyến và các tiệm vàng. Ở khu vực Hồ Chí Minh, bạn tới tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn (quận 1) và Lê Văn Sỹ (Quận 3), trong các ngân hàng.

Hoặc bạn có thể đổi tiền tại Hàn Quốc ở những quầy đổi tiền ở sân bay hoặc tại những ngân hàng địa phương. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ khiến bạn mất nhiều phí hơn.

Tiền giấy và tiền xu là hai loại tiền phổ biến tại Hàn Quốc. Trong đó, tiền xu có các mệnh giá gồm 10 Won, 50 Won, 100 Won và 500 Won; tiền giấy có mệnh giá cao hơn là 1000 Won, 5000 Won và 10000 Won. Vì vậy, bạn nên đổi cả cả hai loại tiền này để thanh toán dễ dàng hơn.

Đổi tiền Won cho chuyến đi Hàn Quốc

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế Master Card, Visa để thanh toán tại một số nhà hàng, khách sạn hay trung tâm thương mại.

Hành lý – Thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc

Chuẩn bị hành lý sẽ gồm có trang phục, đồ đạc và những vật dụng cần thiết. 

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị trang phục theo mùa, cụ thể nếu đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè nắng nóng, bạn nên sắm những bộ quần áo mỏng nhẹ, vào mùa đông bạn hãy chuẩn bị những bộ cánh ấm hơn và mặc nhiều lớp, hơn hết cần một đôi giày thoải mái giúp bạn đi lại một cách dễ dàng giữa các điểm tham quan. Chắc thời tiết dễ chịu nhất khi bạn đi Hàn Quốc là vào mùa xuân và mùa thu, đây là dịp để bạn có một chuyến dã ngoại tuyệt vời.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết như bàn chải, kem đánh răng vì một số khách sạn bên Hàn không cung cấp sẵn những vật dụng này trong phòng. Bạn hãy nhớ đem theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc đau bụng, đau đầu, cảm cúm, hạ sốt, băng dán vết thương, …

Sắp xếp hành lý đầy đủ cho lịch trình đi du lịch Hàn Quốc

Thông tin cơ bản về đi du lịch Hàn Quốc

So với các địa điểm du lịch trên thế giới, Hàn Quốc được đánh giá là điểm đến du lịch thu hút nhiều nhiều khách quốc tế nhất.

Xứ sở kim chi ngoài nổi tiếng bởi những cảnh đẹp, văn hóa với những công trình kiến trúc mà còn được biết đến là đất nước có nền ẩm thực độc đáo.

Lịch trình du lịch Hàn Quốc

Lên kế hoạch cho lịch trình đi du lịch Hàn Quốc rất quan trọng, nó giúp bạn tối ưu hóa thời gian, đảm bảo bạn có thể trải nghiệm nhiều điểm đến và hoạt động thú vị trong khoảng thời gian hạn chế. Hơn nữa, bạn cũng cần cung cấp lịch trình du lịch cho Đại Sứ Quán Hàn Quốc để làm thủ tục xin visa vì vậy bạn hãy lên lịch trình sớm nhất có thể nhé.

Để có một lịch trình đi du lịch Hàn Quốc hoàn hảo, bạn cần lên danh sách các địa điểm tham quan và từng mốc thời gian cho từng điểm đến, lựa chọn phương thức di chuyển, nơi ăn uống, lưu trú. Bên cạnh đó, bạn nên tìm những những món ăn ngon và các chương trình lễ hội văn hóa để trải nghiệm được nhiều nhất.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây để chuyến đi Hàn Quốc thuận lợi hơn:

Thời gian thích hợp đi du lịch Hàn Quốc?

Có lẽ khoảng thời gian có tiết trời ấm áp là thời điểm đi Hàn Quốc lý tưởng nhất, dịp này rơi vào mùa xuân vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Đi du lịch Hàn Quốc lúc này, không những được chiêm ngưỡng tận mắt những bông anh đào khoe thắm mà bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội hoa độc đáo.
 

Mùa xuân - Thời điểm hoàn hảo cho chuyến đi Hàn Quốc

Nếu bạn muốn chứng kiến cảnh tượng tuyết phủ trắng xóa khắp thành phố, thì hãy đến đây vào mùa đông từ tháng 10 đến tháng 2. Lời khuyên cho bạn khi đi Hàn Quốc mùa đông đó chính là thưởng thức những món ăn thơm ngon nóng hổi tại xứ Hàn. 

Hơn nữa, bạn sẽ có một chuyến dã ngoại hoàn hảo vào mùa thu Hàn Quốc với khí trời mát mẻ, dễ chịu. Bạn cũng có thể du lịch biển Hàn Quốc vào mùa hè, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất đi Hàn Quốc vẫn là mùa xuân.

Cách di chuyển tới Hàn Quốc

Phương tiện giúp bạn di chuyển nhanh nhất đến Hàn Quốc đó chính là máy bay. Bạn có thể đặt vé một chiều hoặc khứ hồi của các hãng bay nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Korean Air, ... giá vé sẽ phụ thuộc vào điểm khởi hành và thời điểm đặt vé. Lời khuyên cho bạn là nên book vé trước ngày đi Hàn Quốc khoảng 1 đến 2 tháng và thường xuyên theo dõi chính sách ưu đãi từ các hãng hàng không để tối ưu chi phí vé.

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc của hãng bay giá rẻ VJ

Đến Hàn Quốc lưu trú tại đâu?

Đến du lịch Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn cao cấp 4, 5 sao có giá lên đến 10.000.000 VNĐ/ đêm hoặc các khách sạn 3 sao có mức giá khoảng 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ đêm. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí nhất bạn có thể lưu trú tại các hostel, homestay.

Lưu trú trong những ngày đi du lịch Hàn Quốc

Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Trong những ngày đi du lịch Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua những món ăn thơm ngon, nổi tiếng tại đây:

  • Kim Chi: Món ăn truyền thống tại Hàn Quốc được lên men từ rau cải thảo.

Món ăn đặc trưng đáng thử khi tham gia tour đi Hàn Quốc

  • Kimbap: Món ăn là sự kết hợp hài hòa từ cơm, trứng chiên, xúc xích, thịt bò, rau được cuộn lại trong rong biển.

Đi du lịch Hàn Quốc thưởng thức Kimbap

  • Canh bò Seolleongtang: Món ăn được chế biến bằng cách ninh xương bò thật kỹ để cho ra nước dùng thơm ngon ăn cùng mì trắng, thịt bò và các gia vị đặc biệt khác.

  • Mì lạnh Naengmyeon: Là món ăn độc lạ tại Hàn, một bát mì lạnh có thêm dưa chuột, giá đỗ, trứng luộc, ... trông bắt mắt.

Nếm thử mì lạnh khi đi du lịch Hàn Quốc

Ngoài ra còn một số món ăn hấp dẫn khác như: Canh gà hầm sâm, bánh gạo Tokbokki, thịt bò nướng, Sundubu Jjigae, Mandu kimchi, ...

Một vài điểm du lịch tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc

Bạn tham khảo danh sách các địa điểm sau để cân nhắc cho lịch trình đi du lịch Hàn Quốc của mình nhé.

Cung điện Gyeongbokgung

Đây là điểm đến du lịch lý tưởng để bạn tìm hiểu văn hóa lịch sử của đất nước Hàn Quốc. Cung điện Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất trong 5 cung điện của triều đại Triều Tiên với không gian cổ kính và nét kiến trúc độc đáo.

Giá vé: Khoảng 3000 Won

Tham quan Cung điện Gyeongbokgung trong tour đi du lịch Hàn Quốc

Đảo Jeju

Đảo Jeju – một trong những hòn đảo đẹp ở Hàn Quốc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, mang trong bình vẻ đẹp thơ mộng, yên bình.

Khám phá Đảo Jeju - Tour đi du lịch Hàn Quốc

Bukchon Hanok

Ngôi làng cổ Bukchon Hanok mang đậm nét thời gian với hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc. Chắc hẳn nơi đây sẽ cho bạn vô vàn góc chụp để check in sống ảo trong chuyến đi Hàn Quốc này.

Chụp ảnh tại làng cổ Bukchon Hanok trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc

Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng khác như: Thành phố Busan, đảo Nami, ngắm hoa anh đào ở Jinhae, thành phố Busan, suối Cheonggye Choen, ...

Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích trên để có một chuyến đi du lịch Hàn Quốc hoàn hảo nhất!

 


 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading