DU LỊCH XA HOA TẠI NHẬT BẢN 

Lòng hiếu khách là nét tinh tế trong văn hóa của người Nhật mà du khách rất trân trọng. Đến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ chính con người Nhật Bản, nổi bật là trong các nhà hàng, khách sạn, đây cũng chính là lý do Tokyo đã liên tục được xếp hạng là thành phố có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trên thế giới và cùng với các thành phố khác của Nhật Bản như Osaka và Kyoto.

Những trải nghiệm trong chuyến du lịch xa hoa tại Nhật Bản không thể thiếu đó là tắm suối nước nóng, trải nghiệm những văn hóa độc quyền, ...

Lòng hiếu khách đẳng cấp thế giới

Lòng hiếu khách ở Nhật Bản hay còn được gọi với cái tên là omotenashi, mang ý nghĩa tận tình, hiếu khách. Điều này được thể hiện rõ trong dịch vụ của Nhật Bản bởi họ không chỉ cung cấp theo yêu cầu của khách mà còn đáp ứng trước khi khách có nhu cầu. Có lẽ đây chính là yếu tố cốt lõi để lòng hiếu khách của Nhật Bản được du khách coi trọng.

Omotenashi đã xuất hiện từ thời cổ xưa, có nguồn gốc chính bắt đầu từ trà đạo truyền thống. Thêm vào đó, bạn nên tự mình trải nghiệm và khám phá để để cảm nhận rõ nét nhất về omotenashi.

Trải nghiệm lòng hiếu khách khi du lịch Nhật Bản

Khám phá ẩm thực xa hoa

Thưởng thức những món ăn đặc trưng tại Nhật Bản được coi là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch xa hoa tại đất nước này. Bạn hãy đến các nhà hàng được gắn sao Michelin để trải nghiệm ẩm thực trong không gian sang trọng.

Khi nhắc đến văn hóa ẩm thực Nhật Bản, cái tên Sushi chắc hẳn là không còn xa lạ cho những ai tới quốc gia này, đây là món ăn đặc trưng của Nhật có kích cỡ phù hợp thuận tiện cho người thưởng thức. Hoặc bạn có thể lựa chọn phong cách omakase để trải nghiệm bữa ăn độc lạ với các nguyên liệu có sẵn được bếp trưởng tự tay sáng tạo.

Thưởng thức Sushi khi du lịch khám phá Nhật Bản

Bên cạnh đó, bạn nên trải nghiệm loại hình ẩm thực kaiseki ryori, thường được phục vụ tại các nhà hàng cao cấp với menu là những món ăn truyền thống. Khi trải nghiệm, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ trước sự đa dạng và phức tạp của loại hình ẩm thực này với nhiều món ăn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ, đẹp mắt.

Du lịch Nhật Bản - Trải nghiệm kaiseki ryori

Nếu muốn thưởng thức kaiseki giản dị hơn, bạn hãy thử kappo ryori để cảm nhận không khí ăn uống thân mật khi được ngồi gần bếp trưởng.

Hơn nữa, đối với những khách có xu hướng ăn chay hãy chọn shojin ryori với các món ăn không sử dụng bất kỳ thành phần động vật nào. 

Không chỉ dừng lại ở việc ăn uống, bạn cũng có thể trải nghiệm ẩm thực bằng cách tham gia lớp học nấu ăn cùng các đầu bếp Nhật Bản để có thể nấu cho người thân những món ăn mang hương vị Nhật Bản.

Rượu sake được lọt vào top nước uống giải khát có cồn mà du khách đến du lịch Nhật Bản yêu thích và lựa chọn. Để trải nghiệm uống rượu sake trọn vẹn nhất, bạn hãy ăn cùng món ăn Nhật Bản hoặc các món phương Tây khác. 

Nếm thử rượu sake trong hành trình du lịch Nhật Bản

Không chỉ rượt sake mà rượu whisky cũng được nhiều du khách quan tâm và bạn có thể tìm thấy nhiều quán rượu whisky cao cấp, riêng tư ở trong những ngóc ngách, con đường hẹp.

Địa điểm dừng chân

Đến Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, những ngôi nhà machiya sang trọng hay tại nơi lưu trú truyền thống của Nhật Bản được gọi là ryokan (lữ quán). Bạn sẽ bắt gặp Ryokan chủ yếu tại các khu vực suối nước nóng, tới đây không chỉ được nghỉ ngơi, ăn những món ăn kaiseki theo mùa hấp dẫn hay thư giãn tắm onsen mà đây cũng chính là dịp để bạn trải nghiệm lòng hiếu khách của người Nhật một cách rõ nét nhất.  
 

Ryokan - Địa điểm lưu trú truyền thống trong tour du lịch Nhật Bản

Một lựa chọn cao cấp hơn đó là khách sạn năm sao, tại Nhật Bản có rất nhiều khách sạn sang trọng để bạn thỏa thích lựa chọn với đầy đủ tiện nghi đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu.

Nếu bạn có dự định đi du lịch theo nhóm nhiều người hay du lịch với thời gian lâu hơn, thì việc thuê một ngôi nhà machiya là lựa chọn phù hợp nhất bởi những ngôi nhà phố Nhật Bản có nhiều phòng hơn và tự do thoải mái hơn so với khách sạn.

Thủ công và văn hóa

Du lịch Nhật Bản, bạn nhất định phải tham dự sự kiện văn hóa độc đáo đó là trải nghiệm buổi tối với geisha hoặc maiko (geisha tập sự). Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tiệc kaiseki ryori trong khi xem các nghệ sĩ biểu diễn chơi nhạc cụ và nhảy múa. Hơn nữa, thưởng thức trà đạo là một trải nghiệm không thể thiếu khi tới Nhật khi thưởng thức trà matcha và món ngọt nhỏ theo nghi thức thấm nhuần chất lịch sử có từ thế kỷ 16.

Thưởng thức trà đạo - Trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy lòng hiếu khách của người Nhật thông qua các nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản. Tại nhiều khu vực, bạn vừa có thể mua và vừa có thể xem chính các nghệ nhân tự tay tạo ra tác phẩm. Một số sản phẩm nổi bật như: Thủy tinh chạm khắc Edo-kiriko được thiết kế tinh xảo cùng đồ gốm rực rỡ của Arita, đồ sơn mài bền của Wajima.

Du lịch chuẩn phong cách

Để có thể du lịch một cách thoải mái, tự do theo phong cách riêng của mình, bạn nên lựa chọn shinkansen  (tàu cao tốc) – phương tiện đi lại phổ biến tại Nhật. Với ưu điểm di chuyển nhanh và an toàn, sẽ mang đến cho bạn chuyến du lịch thú vị nhất. Đặc biệt khi chọn các toa hạng sang Gran Class của Shinkansen, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các tiện nghi và dịch vụ cao cấp cùng không gian rộng rãi. Hoặc một lựa chọn cho chuyến đi ngắn ngày hơn, bạn nên thuê xe ô tô riêng hoặc taxi, có hỗ trợ tài xế nói tiếng Anh để thuận tiện cho việc đi lại.

Di chuyển bằng tàu cao tốc tới những điểm đến du lịch Nhật Bản

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm những chuyến tàu sang trọng có giường ngủ mang thiết kế giống với khách sạn như tàu Seven Stars in Kyushu Cruise Train (cần đặt chỗ trước) và tàu Twilight Express Mizukaze của JR West (Công ty đường sắt Tây Nhật Bản). 

Trường hợp muốn chọn phương tiện di chuyển hiện đại và có góc nhìn tuyệt đẹp từ trên cao, thì tham gia tour du lịch bằng trực thăng tại Osaka, Tokyo, Yokohama là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi của bạn.

Các điểm đến đẳng cấp hàng đầu tại Nhật Bản

Đến Nhật Bản du lịch, bạn sẽ cảm thấy điểm đến nào cũng xa hoa bởi lòng hiếu khách đẳng cấp thế giới và ẩm thực độc đáo. Thế nhưng, chỉ có một vài địa điểm hàng đầu để bạn có thể đắm mình trong sự xa hoa đó.

Kyoto – địa điểm nổi bật với các ryokan cổ điển và phong cách kaiseki ryori cao cấp hay trải nghiệm thưởng thức trà đạo truyền thống.
 

Du lịch Nhật Bản - Tham quan Kyoto

Kanazawa  - điểm đến nổi tiếng với nghề thủ công với những sản phẩm độc đáo tinh xảo.

Hòn đảo cực bắc Hokkaido – địa điểm nổi bật với nét đẹp tự nhiên, hoang sơ mộc mạc. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, câu cá, chứng kiến tận mắt các động vật hoang dã như hươu Yezo, cá voi, cáo đỏ và các loài chim quý hiếm.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hòn đảo cực bắc Hokkaido trong chuyến du lịch Nhật Bản

Nhóm đảo Ryukyu ở phía Nam - điểm du lịch bãi biển sang trọng với các khu nghỉ dưỡng độc nhất, sân golf rộng lớn và các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch xa hoa Nhật Bản sắp tới!



 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading