BẬT MÍ 5 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ Ý NGHĨA NGÀY 8/3 MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

8/3 là con số đặc biệt, đây là ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm nhân ngày phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra ít ai biết đây còn là dịp để thể hiện sự biết ơn, ngày cả xã hội tri ân công cao của người phụ nữ, thu hẹp khoảng cách của sự bất công và phản ánh sự phát triển của xã hội ngày nay. 

Bật mí 5 ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 có thể bạn chưa biết

Ngày 8/3 hàng năm được lựa chọn là ngày để dành riêng cho một nửa của thế giới. Ngoài ý nghĩa phổ biến là dịp lễ kỉ niệm với rất nhiều hoạt động đặc biệt được diễn ra, ít ai biết rằng ngày lễ lớn trong năm này còn bao hàm nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc đại diện cho phái đẹp như: 

1.1. Ngày lễ, kỷ niệm đi cùng các hoạt động đặc biệt chỉ dành cho phụ nữ ngày 8/3

Mở rộng ra trên thế giới, 8/3 là ngày để diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa, đàn ông sẽ đi mua những món quà, đóa hoa kèm theo những lời chúc chân thành, đong đầy tình cảm của mình tới những người phụ nữ đặc biệt quan trọng như mẹ, vợ, em gái, người yêu,... Vào dịp này trên nhiều đất nước, chính những người phụ nữ này lại đứng lên tổ chức cuộc diễu hành đòi quyền bình đẳng về những vấn đề thực tế tồn tại ở xã hội. 

Món quà 8/3 dành tặng cho phái nữ 

Nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ tại Việt Nam nhiều hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh vai trò phái nữ. Cũng trong ngày này khi tua ngược về lịch sử  chính những vị nữ anh hùng - Hai Bà Trưng đã ghi danh vào lịch sử nước nhà, giành lại độc lập dân tộc. 

Trong ngày 8/3 khắp nơi từ cơ quan đoàn thể đến gia đình đều sẽ diễn ra hoạt động kỷ niệm, nam giới sẽ đứng ra tổ chức, chuẩn bị những phần quà cũng như trao gửi yêu thương qua những câu nói và lời chúc tốt đẹp. 

1.2. Thể hiện sự bình đẳng nam nữ thông qua ngày 8/3

Người phụ nữ hiện đại không những xinh đẹp mà còn giỏi việc nhà, đảm việc nước. Thông qua ngày 8/3 một lần nữa cũng thể hiện bước tiến mới của xã hội: đời sống cởi mở hơn, các chính sách phần nhiều đã bộc lộ cho sự bình đẳng của 2 giới tính. 

Ý nghĩa thể hiện sự bình đẳng nam nữ của ngày 8/3 

1.3 Tri ân, biết ơn của toàn xã hội với sự hy sinh, đóng góp của người phụ nữ

Trong cái sự phát triển như ngày nay ắt phải có dáng vẻ hy sinh của người phụ nữ. Ngày 8/3 chính là khi xã hội bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với họ. Ở thời bình, những người phụ nữ ra sức đóng góp, dựng xây vì công cuộc phát triển đất nước còn trong quá khứ lại được tôn vinh là những bà mẹ Việt Nam anh hùng đã luôn mạnh mẽ chăm lo cho các chiến sĩ cách mạng. 

1.4. Thu hẹp sự bất công đối với phụ nữ 

Nhiều đất nước đặc biệt là những quốc gia có trình độ dân trí thấp vẫn còn tồn tại hình ảnh những người phụ nữ bị đối xử bất công, theo đó chịu thiệt thòi về nhiều mặt như trong công việc, đời sống. Ngày 8/3 không chỉ mang theo ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng mà còn khẳng định quyền bình đẳng nam nữ, rằng phụ nữ cũng có thể hưởng những lợi ích vốn có của họ. 

1.5. Phản ánh sự phát triển của xã hội 

Xã hội văn minh hiện đại luôn đi đôi với sự bình đẳng với tất cả mọi người. Ngày 8/3 ra đời đã phần nào khẳng định thêm sự phát triển, nâng cao của xã hội ngày nay. Việc các quốc gia nêu cao sự hưởng ứng trong dịp 8/3 đã cho thấy được tín hiệu tích cực, làm động lực thúc đẩy để phụ nữ được coi trọng hơn, được đối xử 1 cách công bằng hơn. 

Khám phá hoạt động kỷ niệm nhân ngày 8/3 của các quốc gia trên thế giới

Mỗi quốc gia mang một màu sắc văn hóa khác nhau dẫn đến hoạt động tri ân, kỷ niệm 8/3 dành cho phụ nữ cũng có sự khác biệt. Cùng tìm hiểu chuỗi các hoạt động này tại một vài đất nước nổi bật nhé. 

2.1. 8/3 tại các quốc gia ở châu Âu 

Tại Bulgaria và Romania, 8/3 mang ý nghĩa tri ân, biết ơn những người bà, người mẹ có công sinh thành dưỡng dục thế hệ con cháu. Vì vậy trẻ em sẽ tự tay chuẩn bị các món quà nhỏ dành tặng 2 người phụ nữ đáng quý trọng của gia đình này. 

Còn khi đặt chân đến Italia, truyền thống ngày 8/3 vẫn được giữ y nguyên so với nguồn gốc hình thành từ thành phố Rome, vào thời điểm sau Thế chiến thứ 2. Đàn ông sẽ chuẩn bị những đóa hoa mimosa tươi thắm và rực rỡ nhất để tặng cho những người phụ nữ mình thương yêu, quý trọng. 

Trẻ em chuẩn bị quà cho mẹ nhân ngày 8/3 tại một số quốc gia châu Âu 

2.2. 8/3 tại Trung Quốc 

Châu lục có nhiều quốc gia hưởng ứng ngày lễ 8/3 phải kể đến châu Á trong đó điển hình có lẽ là Trung Quốc - sở hữu nền văn minh huy hoàng đi cùng gam màu truyền thống. Tại đất nước này, đồng loạt nhiều tổ chức và công ty đều có hoạt động cho nhân viên nữ được nghỉ phép nửa ngày. Họ có thể dành thời gian cho bản thân, tự do đi mua sắm tại các nhãn hiệu trong khi tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi đến từ chính các cửa hàng đó.

2.3. 8/3 tại Việt Nam 

Trong bầu không khí ngày lễ 8/3, nhiều tổ chức công ty hưởng ứng dịp đặc biệt này bằng các hoạt động ăn uống, tặng quà, gửi những câu chúc với tâm ý tốt đẹp. Tại các gia đình Việt Nam, những “bông hoa” trong gia đình sẽ được đón nhận tình cảm và phần quà từ người bố, người chồng gửi tặng như các món trang sức, bó hoa, mỹ phẩm,... 

Nam giới dành tặng món quà 8/3 cho người phụ nữ của mình 

2.4. 8/3 tại các quốc gia tại châu Phi 

Dịp 8/3 lan rộng sang các quốc gia châu Phi khi nam giới sẽ chủ động tặng quà, hoa, lời cảm ơn tới người mẹ, người bà, em gái,... Các cơ quan đoàn thể cũng theo dòng sự kiện ngày 8/3 thông qua các chương trình kỷ niệm, dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất tới những đồng nghiệp nữ của mình. 

Quốc tế Phụ nữ 8/3 là cơ hội để nam giới được bày tỏ sự yêu thương, trân trọng đối với phái nữ. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn nhiều mặt ý nghĩa của ngày 8/3 cũng như các hoạt động kỷ niệm diễn ra trong ngày lễ phổ biến trên khắp thế giới này.  



Từ khoá tìm kiếm liên quan:
chúc mừng 8 3
8 3 chúc mừng
8 3 con chúc mẹ
8 3 cô giáo
8 3 là ngày
8 3 người yêu
anh ngay 8 3
anh 8 thang 3
anh 8.3
chuc 8 3 ban be
chuc 8.3
chuc mung ngay 8
chuc mẹ 8 3
chuc mừng ngày 8 3
chuc mừng 8 3

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

loading