MÔNG CỔ MIỄN VISA CHO DU KHÁCH VIỆT NAM

Chính thức từ ngày 7/3, công dân Việt Nam sang Mông Cổ lưu trú không vượt quá 30 ngày sẽ được miễn làm visa. 

Tin tức được cập nhật trên trang web của chính phủ Mông cổ ngày 4/3, trong đó thật vui mừng khi Việt Nam thuộc 1 trong số những nước được miễn thủ tục visa khi vào đất nước này. Trước đó, đối với thủ tục visa thông thường thì thời gian chờ đợi trung bình là 5-7 ngày làm việc, 3 ngày đối với e-visa, mức phí làm visa là 25 USD (chưa kể phụ phí).

E-visa cấp cho công dân Việt với mục đích: du lịch, tham gia sự kiện và quá cảnh. Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông cổ cho biết du khách có thể lựa chọn lưu trong điện thoại hoặc in ra giấy để thực hiện thủ tục xuất trình tại cửa khẩu. Nếu nằm ngoài các mục đích trên du khách Việt cần chuyển sang thủ tục xin visa giấy. 

Chia sẻ từ Zolo Zolkhuu - hướng dẫn viên bản địa có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn đối với tour khách Việt, anh cho biết thủ tục xin visa Mông Cổ không khó nhưng với tâm lý ngại tìm hiểu nên ưu tiên chọn nước nào được miễn visa. 

Theo Zolo con số ghi nhận được trong năm 2023 là khoảng 1300 vị khách du lịch trong đó công ty của Zolo đã chiếm tới 30%. Anh cũng cho biết thêm trong vài năm trở lại đây lượng du khách Việt đến nước mình vào mùa đông có xu hướng tăng lên. Cụ thể từ tháng 11/2023 cập nhật đến thời điểm hiện tại anh đã đồng hành cùng với 50 vị khách trong chuyến trải nghiệm ngắm tuyết rơi.

Du khách Việt trong chuyến du lịch Mông cổ 

Nhiều du khách cũng bày tỏ cảm giác thích thú sau khi biết thông tin về thủ tục visa mới của Mông Cổ. Chị Hà Thu 28 tuổi chia sẻ rằng: “Tôi sẽ đi du lịch Mông cổ vào hè năm nay”.  

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading