Du lịch Hàn Quốc 

Hàn Quốc - đất nước không cần dùng nhiều từ ngữ để mô tả bởi đây điểm đến quá đỗi quen thuộc với nhiều du khách nói chung. Xứ sở kim chi nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mê mẩn: đảo Nami, tháp Namsan, Seoul, Jeju,... đi cùng hương vị ẩm thực đặc sắc. Hãy cùng VNGO khám phá trọn vẹn bản sắc văn hóa đậm chất phương Đông cùng nhiều cảnh quan đẹp tại đất nước xinh đẹp này nhé. 

Hàn Quốc đẹp 4 mùa trong năm 

Quả thực cảnh quan 4 mùa của Hàn Quốc chưa bao giờ khiến du khách thất vọng, từng đường nét trong những bức tranh đó đọng lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Chắc hẳn nhiều vị khán giả đã biết tới dòng phim “Tình yêu bốn mùa” thuộc về Đài truyền hình KBS đã khắc họa khung cảnh tuyệt vời, chất thơ thấm đượm trong mỗi bức họa xuân hạ thu đông. 

Đi Hàn Quốc khi mùa xuân sang

Trong cái bầu không khí phấn khởi trong thềm năm mới, đây là lúc người người nhà nhà đổ xô ra đường ngắm tiết trời mùa xuân. Các lễ hội lần lượt diễn ra tạo không khí rộn ràng, được tổ chức trong khoảng từ tháng 3 đổ ra. Có thể nói đi Hàn Quốc vào mùa này, du khách sẽ không khỏi thích thú khi tận hưởng bầu không khí tươi vui, tiết trời còn se lạnh cùng nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón. 
 
Mùa xuân hay mùa hoa anh đào là thời điểm cho sắc hồng khoe thắm trên khắp các nẻo đường. Du khách đi Hàn Quốc có thể đi tới điểm đến ga xe lửa Kyeongwha, kênh Yeojwa - 2 nơi được lòng khách bốn phương bởi khung cảnh hoa anh đào đẹp và hết sức lãng mạn. 
 
Đi Hàn Quốc ngắm cảnh sắc mùa xuân 
 
Di chuyển đến đảo Jeju tự thưởng cho mình 1 lịch trình trải nghiệm các lễ hội hoa cũng là điều hấp dẫn nhiều du khách. Ngoài ra tour đi Hàn Quốc cũng hấp dẫn bởi hoạt động thể giao giải trí cực đỉnh tại các khu trượt tuyết mang lại cảm giác thích thú, đầy chinh phục. 
 
Tùy vào thời điểm đi du lịch xứ Hàn du khách nên tự trang bị những vật dụng cần thiết như áo len, mũ, khăn,.... nhất là vào thời điểm tháng 3 nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng 6-8 độ C.

Đi Hàn Quốc vào mùa hè 

Hàn Quốc vào mùa này mê đắm khách du lịch bởi không khí lễ hội trên khắp mọi nơi, khung cảnh tràn ngập hơi thở của mùa hè với những tia nắng chiếu lấp lánh. Cũng bởi vậy để ghi lại hình ảnh hạ rực sáng và nên thơ mà bộ phim “Hương mùa hè” được ra đời, phim gây chú ý bởi khung cảnh nên thơ trữ tình, tạo nên cơn sốt phủ lên khắp châu Á. 
 
Mùa hè Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 6 kéo dài cho đến tháng 8, đây là thời điểm vàng để chiêm ngưỡng cảnh biển xinh đẹp, cùng hòa mình vào làn nước trong xanh. Có thể liệt kê 1 vài bãi biển hot nhất thời điểm hiện tại như các biển thuộc đảo Jeju, biển Sokcho, biển Gyeongpo,... Những địa điểm hot này luôn nhận được nhiều sự yêu thích của người dân Hàn Quốc nói chung khách du lịch nói riêng. 
 
Đi Hàn Quốc ngắm bức tranh thiên nhiên tươi đẹp vào mùa hè
 
Ngoài ra đi Hàn Quốc vào mùa này còn vô số những lễ hội thu hút đông đảo khách du lịch: Lễ hội đom đóm như chiếu sáng cho bầu trời đêm Muju, lễ hội tắm bùn khoáng “siêu chất” tại Boryeong, không thể bỏ qua lễ hội cát trong phạm vi của liên hoan biển Busan,...
 
Không dừng lại ở đó, nhiều vị khách cũng tỏ ra thích thú với các hoạt động leo núi, đi xe đạp hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Đây là cách tốt nhất tận hưởng khung cảnh  rực rỡ đặc sắc vào những ngày đầu hè. Núi Sobaek, đỉnh Barabong, Namwon hay đỉnh Galmobong nằm ngay tại vị trí công viên sinh thái Goseong, đường mòn Jarak ở Gyeongsangnam-do đều nằm trong danh mục những danh lam thắng cảnh mà du khách không nên bỏ qua khi khởi hành đi Hàn Quốc. 
 
Mặc dù nền nhiệt độ tại Hàn Quốc được đánh giá là ấm hơn vào tháng 6 (rơi vào 23-25 độ C) nhưng vào rạng sáng ban đêm trời vẫn chuyển lạnh. Khách đi du lịch nên trang bị thêm các món đồ áo khoác, áo len,... để có thể vui chơi thỏa thích khi nhiệt độ hạ thấp. 
 
Điểm cần lưu ý là mùa hè tại xứ sở kim chi thường đi kèm theo những cơn mưa bất chợt, vì vậy ô, áo mưa là vật dụng hết sức cần thiết. Đừng quên mang theo trợ thủ đắc lực là kính râm hay bộ cánh xinh đẹp để thỏa sức thả dáng trên những bãi biển xinh đẹp nhé! 

Đi Hàn Quốc vào mùa thu rực rỡ 

Đi qua mùa hè nóng nực là bầu không khí bỗng trở nên dịu lại do mùa thu đem đến. Mùa thu Hàn Quốc luôn để lại trong tâm trí khách đi Hàn Quốc những ấn tượng không thể phai mờ. Thời điểm tháng 9-11 những tán lá phong đỏ rực trời trên phông nền xuất hiện màn lá vàng rơi tạo nên cảnh tượng vô cùng lãng mạn trữ tình. 
 
Di chuyển tới hòn đảo lãng mạn Nami - nơi khơi nguồn cho những sự lãng mạn bởi hình ảnh hàng cây ngân hạnh dọc theo con đường, hồ nước trong veo với từng đợt sóng nhẹ trên bề mặt nước. Ngoài ra cung đường trong tour du lịch đi Hàn Quốc dẫn bạn lạc về thời đại cổ xưa, góp mặt trong đó là cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung. 
 
Ngắm trời thu rực rỡ khi đi Hàn Quốc 
 
Trải nghiệm đi du lịch Hàn Quốc thiếu đi sự thú vị nếu như không 1 lần thử tham gia hoạt động leo núi Seoraksan ở Gangwon Do. Nơi đây “chiêu đãi” du khách bằng hình ảnh dải cây đang mùa thay lá, cái đặc sắc là sự pha trộn giữa các gam màu xanh đỏ vàng khiến biết bao lượt khách ghé thăm phải dành hết lời khen cho bức tranh phong cảnh. 
 
Nói Hàn Quốc đẹp thôi chưa đủ, đất nước này khi vào mùa thu đưa du khách đi trải nghiệm hết các lễ hội đặc sắc kể đến như: lễ hội Nhân sâm Geumsan diễn vào tháng 9 mang ý nghĩa tốt lành để cầu nguyện cho một mùa vụ bội thu, lễ hội lồng đèn Jinju Namgang trên sông Namgang, lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong Hàn Quốc,...

Đi Hàn quốc vào mùa đông - mùa đẹp nhất trong năm 

Mùa đông không sở hữu sự lãng mạn vốn có của trời thu rực rỡ, đông Hàn Quốc lại có cho mình 1 sắc màu riêng biệt - màu trắng tinh khôi bao phủ đất trời. 
 
Thời điểm để đi Hàn Quốc du lịch vào mùa đông là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, đây cũng là lúc trên khắp xứ sở kim chi bao phủ trên nền tuyết trắng. Ai vẫn còn nhớ tên tuổi của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” được quay dựng trong tiết trời mùa đông làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn. Bộ phim nổi tiếng này đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá cảnh đẹp có thực khi Hàn Quốc bước vào mùa cuối cùng trong năm. 
 
Khám phá cảnh đẹp mùa đông trong tour khởi hành đi Hàn Quốc 
 
Vậy Hàn Quốc vào mùa đông có những điểm đến nào hấp dẫn nhất, đứng đầu bảng phải kể đến cung điện Gyeongbokgung với vẻ tĩnh lặng, không gian hết sức yên bình cho du khách có được sự thanh tịnh trong tâm hồn, rời xa khỏi bộn bề của đời sống thực tại. Còn có đảo Nami, nơi bấm máy quay cho phim trường “Bản tình ca mùa đông” đã gây cơn sốt lên khắp châu Á cũng như tạo sức ảnh hưởng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 
 
Nếu như đã đặt chân tới Hàn Quốc vào thời điểm này đừng quên tham gia trải nghiệm các hoạt động thú vị như trượt tuyết, tắm suối nước nóng, câu cá trên băng,... Tất nhiên để có thể vui chơi thả ga với các hoạt động trên cần có sự chuẩn bị kỹ càng các dụng cụ là mũ, khăn quàng cổ, găng tay,... để tránh bị cảm lạnh. 

Điểm đến hấp dẫn - yếu tố không thể bỏ qua khi đi Hàn Quốc

Nhắc tới Hàn Quốc là gợi nhớ đến ngay loạt các điểm đến nổi tiếng: tháp Namsan, hòn đảo thiên đường Nami, đảo Jeju, Everland,...Những địa danh trên đã góp phần đưa nền du lịch của xứ sở kim chi trở nên phát triển, từng bước trở thành lựa chọn số 1 trong lòng du khách. 

Đi Hàn Quốc du lịch - tháp Namsan 

Tháp Namsan hình ảnh được ưu ái xuất hiện nhiều trên các bộ phim đình đám và còn là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa. Lên tới đây các cặp đôi sẽ cùng nhau treo những móc khóa đi kèm với mẩu giấy nhắn tượng trưng cho tình yêu bền chặt. Vì lý do này hàng năm tháp đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm trong đó phần lớn là những cặp tình nhân.  
 
Hàng trăm chiếc móc khóa tình yêu được gắn trên tháp Namsan - Đi du lịch Hàn Quốc

Đi Hàn Quốc du lịch - Đảo Jeju 

Giới sành đi Hàn Quốc du lịch chắc hẳn không còn xa lạ khi nghe tên hòn đảo Jeju với diện tích rộng lớn trên 1800km2. Đây là điểm dừng chân nổi tiếng nằm trong chương trình du lịch đến xứ sở kim chi, nổi bật là bức họa phong cảnh thơ mộng hữu tình. Nhiều hoạt động hấp dẫn thú vị như tham quan lâu đài Thủy Tinh, khám phá Con đường ma, Công viên Tình Yêu,... đang chờ đợi du khách tới trải nghiệm. 
 
Chuyến đi Hàn Quốc đặt chân đến hòn đảo thiên đường Jeju 

Đi Hàn Quốc du lịch - Cung điện Gyeongbokgung

Sở hữu nhiều cái nhất: cung điện kiến trúc cổ điển nhất tại Hàn Quốc, cung điện lớn nhất Hàn Quốc, Gyeongbokgung mang trong mình màu văn hóa lịch sử của thời đại Joseon (năm 1395). Đặt chân tới đây ngoài tham quan ngắm cảnh du khách còn được chứng kiến những buổi trình diễn, lễ nghi vô cùng đẹp mắt. Đi cùng với đó địa điểm này cũng tái hiện nét văn hóa riêng biệt của 1 quốc gia có bề dày lịch sử, xứng đáng là 1 trong những điểm đến không thể bỏ qua tại xứ sở kim chi. 
 
Hành trình đi Hàn Quốc tham quan cung điện Gyeongbokgung
 

Đi Hàn Quốc du lịch - Everland 

Everland - thiên đường giải trí cho những tín đồ đam mê đi Hàn Quốc du lịch. Được xây dựng theo mô hình Disneyland của Mỹ, địa điểm này tạo nên sức hút bởi những trò chơi tốc độ như tàu lượn siêu tốc hay lạc vào thế giới tự nhiên tại Vườn thú Lost Valley.
 
 
Tour đi Hàn Quốc trải nghiệm công viên quy mô bậc nhất Everland 

Đi Hàn Quốc du lịch - Đảo Nami 

Đảo Nami - Hòn đảo nhân tạo sở hữu vẻ đẹp tựa như chốn thiên đường: khung cảnh nhuộm màu trong sắc vàng của cây ngân hạnh, mê hoặc hoàn toàn trong sắc đỏ của cây Momiji lá cánh sao. Đây cũng là địa danh từng góp mặt tại màn ảnh của bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông” đã lay động hàng triệu trái tim của khán giả. Đảo Nami xứng đáng là địa điểm được liệt tên trong danh sách những nơi sở hữu vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn nhất khi đến Hàn Quốc. 
 
Đảo Nami - điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong chương trình đi Hàn Quốc 
 
Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch đi Hàn Quốc trải nghiệm đất nước xinh đẹp này! 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading