(HOT T3/2024) SIÊU PHẨM EXHUMA: QUẬT MỘ TRÙNG MA KỊCH TÍNH, VƯỢT MẶT DUNE VÀ KUNG FU PANDA

Quật mộ trùng ma” đang trở thành một hiện tượng của Hàn Quốc, bộ phim bom tấn kinh dị chấn động màn ảnh khiến Kung Fu Panda 4 và Dune 2 tụt thứ hạng tại các hệ thống rạp IMAX.

Dune 2 và Kung Fu Panda 4 bị “soán ngôi” bởi tân bộ phim kinh dị tới từ Hàn Quốc – Exhuma: Quật mộ trùng ma

Tại các rạp IMAX, Dune 2 là bộ phim khá ăn khách bởi các suất chiếu đều kín những vị trí đẹp nhất, chỉ chừa lại những vị trí bên hông hoặc quá sát màn hình bởi những vị trí này thường không cho khán giả trải nghiệm tốt. 

Nhưng sau 2 tuần công chiếu, phim Dune 2 chỉ thu về được 31 tỉ, có thể đánh giá đây là một con số khá nhỏ khi đặt lên bàn cân so sánh với một bộ phim thuộc hàng bom tấn.

Bộ phim Dune 2 bị vượt mặt bởi Exhuma: Quật mộ trùng ma

Còn bộ phim Kung Fu Panda 4 của xưởng phim hoạt hình DreamWorks, được công chiếu ngày 8/3 cũng nhanh chóng cháy vé khi đạt thành tích phim hoạt hình có số vé bán trước cao nhất lịch sử Việt Nam (theo số liệu của Box Office Việt Nam) và có doanh số ấn tượng 68,7 tỉ đồng sau dịp cuối tuần.

Kung Fu Panda 4 bị soán ngôi bởi Exhuma: Quật mộ trùng ma

Tuy nhiên, chỉ sau một tuần công chiếu Kung Fu Panda 4 đã bị bộ phim điện ảnh Exhuma: Quật mộ trùng ma vượt mặt khi đạt top 1 doanh thu ngày chỉ với vé đặt trước và bảng xếp hạng đã có sự thay đổi, bộ phim Kung Fu Panda 4 xếp thứ hai và Dune 2 xếp thứ ba.

Exhum: Quật mộ trùng ma đạt top 1 doanh thu trong ngày

Sức hút mạnh mẽ của phim kinh dị Hàn Exhuma: Quật mộ trùng ma

Theo lịch phát hành, phim Exhuma: Quật mộ trùng ma sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 15/3 và doanh thu hiện tại của phim trên Box Office Việt Nam là từ những buổi chiếu sớm và vé đặt trước.

Cụ thể, chỉ trong hai ngày 12 và 13/3, Exhuma: Quật mộ trùng ma đã đạt ngưỡng gần 100.000 lượt đặt vé trước (theo số liệu của Box Office Việt Nam).

Trên trang Facebook của CGV Cinemas Việt Nam, khán giả có bình luận rằng “Họ muốn ra rạp xem phim sớm nhưng vé đã hết, thậm chí những suất chiếu trong giờ hành chính cũng kín chỗ”.

Có thể thấy rằng, đây là dấu hiệu khá bất ngờ khi phim Hàn và thể loại phim kinh dị gặt hái được khá ít tại thị trường Việt thời gian qua. 

Trước đây, có những bộ phim bom tấn Hàn Quốc đầu tư hàng chục tỉ đồng như Alienoid 2 cũng chỉ thu về doanh thu vỏn vẹn 4,7 tỉ đồng tại phòng vé Việt, những bộ phim kinh dị Âu Mỹ như Marita: Vong nữ đoạt hồn, Bơi đêm, ... doanh thu cũng không đáng kể.

Nhưng đến hiện tại, bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma đã làm mưa làm gió tại phòng vé Hàn Quốc vào đợt tháng 2 với 8 triệu vé chỉ sau 18 ngày công chiếu và trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Siêu phẩm bom tấn kinh dị Hàn Exhuma: Quật mộ trùng ma

Giải mã sức hút Exhuma: Quật mộ trùng ma

Siêu phẩm Exhuma: Quật mộ trùng ma được các nhà phê bình điện ảnh Hàn Quốc đánh giá từ quá trình sản xuất được đầu tư bài bản, góc quay đẹp đến sự diễn xuất hài hòa ăn khớp của các diễn viên và cách khai thác mô típ cũ một cách độc đáo.

Về phía khán giả, sức hút của bộ phim được lý giải từ chính dàn diễn viên hàng đầu như Lee Do Hyun, Kim Go Eun, Choi Min Sik và Yoo Hae Jin.

Sức hút mạnh mẽ từ dàn diễn viên Exhuma: Quật mộ trùng ma

Tất cả các yếu tố này làm cho hiệu ứng truyền miệng của bộ phim trở nên mạnh mẽ khiến nhiều người hâm mộ phim Hàn tại Việt Nam cũng đã chờ đợi bộ phim cập bến từ lâu.

Vì lẽ đó, các nhà rạp cũng kỳ vọng Exhuma: Quật mộ trùng ma có thể trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

loading