5 LƯU Ý KHI ĐI HÀN QUỐC DÀNH CHO TÍN ĐỒ ĐI DU LỊCH LẦN ĐẦU

Chuẩn bị hành lý 

Một số lưu ý cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ 

Hộ chiếu và visa Hàn Quốc.

Thông tin xác nhận đặt phòng khách sạn và vé máy bay phải được bao gồm.

Chuẩn bị quần áo, giày phù hợp với điều kiện thời tiết.

Máy ảnh không thể thiếu.

Mang theo ổ cắm điện phù hợp với tiêu chuẩn F và C của Hàn Quốc.

Sim 4G Hàn Quốc. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng tiện lợi hoặc ngay tại sân bay, thuộc các nhà mạng hàng đầu như KT, SKT và LG U+.

Chuẩn bị hành lý cho chuyến đi Hàn Quốc 

Đặt phòng khách sạn 

Bạn nên đặt chỗ trước đặc biệt khi Hàn Quốc bước vào mùa cao điểm sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn. 

Cần quan tâm tới vị trí khách sạn. Nếu bạn chọn tham quan các thành phố lớn thì các khách sạn gần trung tâm là lựa chọn tuyệt vời. Giá các phòng lưu trú có thể nhỉnh hơn chút nhưng sẽ rất thuận tiện cho hoạt động di chuyển. 

Đọc Review đánh giá phòng khách sạn được xem là điều cần lưu ý nhất khi đi Hàn Quốc du lịch.

Nghỉ tại các phòng theo kiểu Hàn Quốc luôn là trải nghiệm đáng thử. Phòng được bố trí với đệm ngủ trên sàn gợi liên tưởng đến các bộ phim K-drama hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. 

Di chuyển trong đất nước Hàn Quốc 

Di chuyển tại Hàn Quốc cực kỳ dễ dàng với hệ thống phương tiện giao thông hiện đại phát triển. Với bất cứ du khách nào thích trải nghiệm nên sở hữu 1 thẻ T-money card để tự do khám phá các loại phương tiện sau: 

Xe bus: Xe bus tại xứ sở kim chi được chia thành 2 loại: bus nội thành và bus cao tốc. Lý do phương tiện này được nhiều người dân Hàn ưa chuộng bởi sự tiện lợi, an toàn và giá rẻ (dao động từ 1.250 đến 2.300 Won).

Xe taxi: Bạn chỉ cần vẫy tay là có thể sử dụng phương tiện này. Ưu điểm của taxi là dễ sử dụng tuy nhiên giá cả hơi cao. Bên cạnh đó bạn có thể bắt Uber phục vụ việc đi lại tại đất nước này. 

Taxi - Phương tiện giao thông tiện lợi khi đi Hàn Quốc 

Tàu cao tốc: Phương tiện lý tưởng để di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác, có tên gọi là tàu cao tốc KTX hay tàu đạn. Sử dụng phương tiện này giúp bạn có trải nghiệm thú vị, di chuyển nhanh chóng và phù hợp với túi tiền, dao động từ 36.000 đến 80.000 won (Seoul-Busan).

Tàu điện ngầm: Cách tiết kiệm nhất và tiện lợi nhất để di chuyển trong nội thành, mỗi chuyến bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 100 won. 

Ngoài ra để sử dụng ứng dụng bản đồ 1 cách chính xác, bạn nên tải về ứng dụng  Naver Map và Kakaomap thay vì dùng Google Map như thông thường.

Tiền tệ và văn hóa 

Tiền tệ 

Trước khi đặt chân đi Hàn Quốc bạn nên đổi từ tiền Việt Nam sang đồng won, hoặc cầm theo đông la Mỹ cũng dễ dàng đổi tại ngân hàng giao dịch và các điểm đổi tiền tại nơi đến.

Nên đổi sang cả tiền giấy và tiền xu để thuận tiện cho mua sắm.

Đổi tiền won trước khi đi Hàn Quốc du lịch 

Thanh toán bằng thẻ cũng được chấp nhận rộng rãi tại các siêu thị, khách sạn hay nhà hàng. Thẻ quốc tế thường hay được ưu tiên sử dụng cho khách du lịch nước ngoài đi Hàn quốc thường là Visa hay Master Card. 

Văn hóa 

Nét văn hóa đặc trưng của người Hàn Quốc là không đi giày ở trong nhà mà luôn sử dụng dép thay thế. Nhiều gia đình còn có từng loại dép riêng cho từng phòng. 

Những lưu ý khi ăn uống khi đi Hàn Quốc du lịch: 

Trong bữa ăn theo thứ tự phải chờ người lớn tuổi ăn trước mới được ăn. Cần lưu ý về tốc độ ăn không quá nhanh cũng không quá chậm khiến cho họ phải đợi.

Tuyệt đối không cắm thẳng đũa vào bát cơm vì đây là cách để đũa cho người đã mất. 

Đũa được sử dụng để gắp thức ăn, thìa để ăn canh và cơm. 

Lưu ý khi dùng đũa sạch gắp thức ăn cho người khác, không dùng lại đũa đã dính đồ ăn. 

Văn hóa không nâng bát lên khi ăn mà luôn đặt trên bàn, đây là điểm cần dành nhiều sự chú ý khi đi Hàn Quốc du lịch. 

Khi đi bộ ở Hàn Quốc khó tránh khỏi tình trạng có thể bị chen lấn xô đẩy. Tuy nhiên đây chưa được xem là hành vi thô lỗ, người dân xứ Hàn vẫn giữ thái độ tôn trọng, lịch thiệp với mọi người. 

Vốn là đất nước của sự văn minh phát triển tuy vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có 1 tỷ lệ người dân Hàn không giao tiếp được bằng tiếng Anh. Bạn có thể học 1 vài câu giao tiếp cơ bản hoặc dùng Google dịch trong hành trình khám phá xứ sở kim chi nhé. 

Mua sắm 

Chợ truyền thống là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tới trải nghiệm. Mua sắm tại các khu chợ này, bạn nên trả giá từ 20-40% tùy từng mặt hàng cũng như xem xét cả thái độ người bán nữa nhé. 

Bạn có thể dùng điện thoại nhập mức giá muốn trả trong trường hợp gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp với người Hàn bằng Tiếng Anh. Khi mua cần kiểm tra nhãn mác có dòng chữ Made in Korea, mã vạch 880 để đảm bảo trải nghiệm mua hàng chất lượng. 

Mỹ phẩm là thứ đồ không thể thiếu khi đi mua sắm tại Hàn Quốc. Để tránh mua phải hàng giả bạn nên di chuyển đến các cửa hàng chính hãng, trung tâm mua sắm, sân bay Incheon, khu phố Myeongdong,... là những kinh đô của mặt hàng chăm sóc sắc đẹp. 

Đi Hàn Quốc mua sắm mỹ phẩm chính hãng

Nhân sâm là thức quà đem đến nhiều giá trị đối với sức khỏe con người, chủ yếu được chia thành 3 loại: nhân sâm tươi, nhân sâm lột vỏ và nhân sâm khô. 1 số địa chỉ uy tín để mua được những củ nhân sâm chất lượng nhất là Trung tâm Nhân sâm Ganghwa (Incheon), Chợ sâm Bujeon (Busan), Chợ sâm quốc tế Geumsan (Chungnam),...

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch xứ sở kim chi, đừng quên liên hệ với VNGO để nhận được tư vấn và chọn cho mình chương trình đi Hàn Quốc ưng ý nhất! 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

loading