TRỌN BỘ CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN PHẢI CÓ KHI ĐI HÀN QUỐC DU LỊCH

Hàn quốc - quốc gia sở hữu nền âm nhạc Kpop nổi tiếng cùng loạt các bộ phim ảnh hút khách. Vậy chuyến đi tham quan xứ sở kim chi cần chuẩn bị những thủ tục gì? Hãy cùng VNGO tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về đất nước Hàn Quốc 

Hàn Quốc hay Đại Hàn Dân Quốc vốn từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc trong mắt bạn bè quốc tế. Quốc gia này sở hữu nhiều điểm hấp dẫn làm hài lòng từ những vị khách khó tính nhất: công trình kiến trúc tiêu biểu, thiên nhiên phong phú, hương vị ẩm thực đặc sắc,... 

Thời tiết xứ sở kim chi được phân thành 4 mùa rõ rệt xuân hạ thu đông, đặc thù bởi miền khí hậu ôn đới. Chính vì thế tùy vào điều kiện của từng người mà có thể lựa chọn thời điểm đi Hàn Quốc du lịch phù hợp nhất. 

Hộ chiếu 

Hộ chiếu là 1 loại giấy tờ bắt buộc được dùng với mục đích nhập cảnh hoặc xuất cảnh tại Việt Nam và tương tự đối với các quốc gia khác. Để đi du lịch nước ngoài yêu cầu hộ chiếu còn hạn tối thiểu là 6 tháng. 

Thủ tục xin hộ chiếu cũng không quá phức tạp, tất cả giấy tờ bạn cần chuẩn bị là sổ hộ khẩu, thẻ căn cước công dân hoặc bản gốc chứng minh nhân dân, 2 ảnh 4x6 mới chụp (hạn không quá 3 tháng) và tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu. Sau khi hoàn thành đầy đủ các giấy tờ, bạn sẽ mang đến phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hoặc 1 gợi ý khác là nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh trong 1 vài trường hợp. 

Hộ chiếu xanh đi Hàn Quốc du lịch tại Việt Nam 

Hộ chiếu sau khi được cấp thành công sẽ có thời hạn là 10 năm, nếu hết hạn bạn sẽ cần làm mới hoặc gia hạn tại cục xuất nhập cảnh. Một điều có thể bạn chưa biết là việc thực hiện các thủ tục hành chính có thể thay thế bằng hộ chiếu mà không cần dùng tới giấy tờ tùy thân như căn cước công dân. 

Visa đi du lịch Hàn Quốc 

Visa ngắn hạn sẽ được cấp khi đi du lịch Hàn Quốc với ký hiệu du lịch là C-3-9. Thời hạn cho lần xin visa đầu tiên thông thường là 15-30 ngày trong khi lần 2 sẽ lên tới 90 ngày khi bạn có lịch sử đi Hàn Quốc tốt. Lúc này bạn có thêm nhiều lựa chọn nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần. 

Visa khi đi Hàn Quốc du lịch 

3 loại giấy tờ cơ bản khi làm thủ tục xin visa Hàn Quốc 

Giấy tờ cá nhân: 2 ảnh kích thước 4x6 chụp trên phông nền trắng (hạn không quá 3 tháng); bản gốc và bản sao của hộ chiếu (tối thiểu hạn là 6 tháng), bản sao công chứng sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, CCCD, CMND; đơn xin cấp visa lấy theo mẫu của Đại sứ quán và sơ yếu lý lịch. 

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp: Đối tượng khác nhau sẽ yêu cầu những loại giấy tờ khác nhau. Điều bạn cần làm là mang đủ các giấy tờ liên quan đến công việc hiện tại  của mình, chẳng hạn như đơn xin nghỉ phép, thẻ học sinh, sinh viên (đối với học sinh sinh viên); báo cáo thuế, giấy chứng nhận kinh doanh,...(đối với đối tượng là chủ doanh nghiệp muốn xin visa); bản sao kê lương, đơn nghỉ phép, hợp đồng lao động (đối với đối tượng là nhân viên thuộc các cơ quan công ty);... 

Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm với giá trị là từ 100 triệu đồng trở lên (được gửi ít nhất 3 tháng), bảng lương của 3 tháng gần đây nhất và có đi kèm giấy tờ khác như giấy tờ sở hữu xe, nhà đất, tài sản cá nhân khác,... (nếu có) 

Ngoài ra, lời khuyên cho bạn là nên bổ sung thêm các loại giấy tờ xác nhận đi Hàn Quốc du lịch: giấy xác nhận đặt phòng lưu trú tại khách sạn Hàn Quốc, vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Hàn Quốc. Nếu bạn chọn đi đến xứ sở kim chi bằng hình thức tự túc, hãy chọn đại lý bán vé máy bay và phòng khách sạn uy tín, còn đi theo tour có sẵn thì khâu thủ tục làm visa trở nên dễ dàng hơn bởi sẽ nhận được sự hỗ trợ làm visa từ các công ty du lịch. 

Bỏ túi các lưu ý về điều kiện đi Hàn Quốc du lịch. 

  • Hộ chiếu khi đi du lịch Hàn Quốc yêu cầu thời hạn ít nhất 6 tháng và còn để trống 2 trang. Bên cạnh đó hộ chiếu phải đi kèm con dấu đỏ chứng minh bạn đã từng xuất ngoại. 

  • Với ảnh chụp làm hồ sơ: Yêu cầu không được quá 3 tháng trên phông nền trắng, đúng kích thước quy định và không đeo kính, đội mũ. Ảnh sẽ không được chấp nhận nếu scan. 

  • Theo quy định hiện hành thời gian lưu trú tại Hàn Quốc tối đa là 90 ngày. 

  • Thủ tục giấy tờ theo khổ A4  theo yêu cầu của Đại sứ quán Hàn Quốc.

  • Đối với du khách muốn xin visa lần 2 mà đã từng đi Hàn Quốc thì không cần thiết nộp giấy tờ chứng minh tài chính.

  • Trong trường hợp bạn chưa đủ năng lực tài chính, bạn hoàn toàn có thể chứng minh tài chính của người thân là bố/mẹ hoặc vợ/chồng kèm theo xác nhận mối quan hệ.

  • Để tăng khả năng được chấp nhận hồ sơ, đơn xin visa đi Hàn Quốc của bạn nên được viết bằng tiếng Hàn hoặc thông dụng nhất là tiếng Anh. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ của VNGO về điều kiện đi Hàn Quốc du lịch. Nếu đã có dự định đến xứ sở kim chi, hãy lên kế hoạch ngay bây giờ để có những phút giây đáng nhớ bên cạnh bạn bè người thân nhé! 

Đừng quên VNGO có sẵn tour đi Hàn Quốc siêu chất lượng với đầy đủ các thủ tục hỗ trợ làm visa, hộ chiếu giúp cho việc du lịch tới xứ sở kim chi của quý khách đơn giản hơn bao giờ hết. 

Bài viết liên quan

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Caravan 2024 - Hành trình kết nối giao thương và tri ân người có công

Ban lãnh đạo ASIANA CORP. tham gia sự kiện Caravan Thanh Hóa - Hành trình nhân ái 2024, diễn ra từ ngày 20 - 21/4 tại Thanh Hóa với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".  

Thể loại

loading