(ĐỪNG BỎ LỠ) 10 LƯU Ý CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐI HÀN QUỐC DU LỊCH

Gợi ý cho bạn 10 lưu ý khi đi Hàn Quốc du lịch để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Ngôn ngữ

Một rào cản lớn khi đi du lịch Hàn Quốc đó là ngôn ngữ, điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong giao tiếp khi không biết ngôn ngữ của họ. Do đó, trước khi thực hiện chuyến đi Hàn Quốc, bạn nên tìm hiểu một vài câu giao tiếp cơ bản để thuận tiện cho việc hỏi đường hay hỏi các thông tin khác từ người dân bản địa. Nếu không giỏi ngôn ngữ nói, bạn còn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt ý mà mình muốn nói, vậy nên hãy dùng hết khả năng diễn đạt qua body languages nhé.

Tìm hiểu ngôn ngữ trước khi đi Hàn Quốc

2. Phương tiện di chuyển

Hiện nay, hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc khá hiện đại và phát triển, vậy nên bạn sẽ dễ bắt gặp và có thể sử dụng phương tiện một cách nhanh chóng. Nếu muốn di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm, thì khi đến Hàn Quốc bạn hãy mua một T-Money card để có thể leo lên bất kỳ chuyến xe bus hay tàu điện ngầm nào, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không phải mua lẻ từng vé. Bên cạnh đó trong chuyến đi Hàn Quốc, bạn cũng có thể lựa chọn taxi để di chuyển và lưu ý là tránh những chiếc taxi màu đen bởi chúng có giá mắc hơn.

Taxi – Phương tiện di chuyển trong chuyến đi Hàn Quốc

2. Tiền tips là không cần thiết

Chắc hẳn khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ nhận được sự phục vụ nhiệt tình và chu đáo từ các nhân viên nhà hàng khách sạn và sau đó bạn sẽ nghĩ ngay đến việc tip cho họ. Thế nhưng, tipping hầu như họ không yêu cầu và cũng không cần thiết bởi họ quan niệm sự phục vụ tận tình là nhiệm vụ của họ. Hoặc bạn có thể nghĩ việc để lại tiền tips cho bác tài xế taxi coi như là một lời cảm ơn tới họ, tuy nhiên điều này dường như không thực tế đối với người Hàn. Vậy nên hãy cân nhắc điều này trong chuyến đi Hàn Quốc bạn nhé.

Không cần thiết tipping khi sử dụng dịch vụ trong chuyến đi Hàn Quốc

4. Nhà vệ sinh công cộng

Đến Hàn Quốc tham quan các điểm đến du lịch, bạn sẽ bất ngờ trước sự sạch sẽ tại các nhà vệ sinh công cộng. Bởi nhà vệ sinh bên Hàn được trang bị hiện đại kiểu như có một chiếc remote điều khiển có chức năng vệ sinh hoặc làm ấm bệ ngồi. Một điều lưu ý là các nhà vệ sinh ở Hàn thường để cuộn giấy ở bên ngoài, nên bạn đừng quên cầm giấy trước khi vào nhà vệ sinh nhé.

5. Mặc dù Hàn Quốc là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, thế nhưng ...

Có thể nói, Hàn Quốc là đất nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Tuy nhiên đôi khi đi Hàn Quốc bạn có thể bắt gặp số ít thành phần như kẻ cắp, nhưng an toàn của người dân Hàn vẫn được đảm bảo tối đa. Do đó, bạn cần cảnh giác và giữ gìn đồ đạc cẩn thận nhé.

Tuy nhiên, nếu không may gây sự với một anh chàng người Hàn trong một quán bar và bị anh ta đánh, thì phương án tốt nhất đó là hãy bỏ đi bởi nếu bạn kích động đánh lại anh ta, có khả năng bạn sẽ phải tới đồn cảnh sát. Bên Hàn, họ sẽ bảo vệ cho người dân mọi lúc mọi nơi nên trong một số trường hợp không may, khách du lịch ngoài nước như bạn sẽ gặp phải cảnh giải quyết không công bằng.

6. Dép nhà tắm

Đi Hàn Quốc du lịch, bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi bước vào nhà tắm trong các nơi lưu trú của Hàn bởi trong nhà tắm thường không có bồn tắm hay vòi hoa sen mà thay vào đó là vòi nước đính vào tường. Mặc dù thiết kế như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều khoảng không gian nhưng cũng gây ra nhiều bất cập, do đó các khách sạn sẽ cung cấp cho bạn những đôi dép đi trong nhà tắm với số lượng dép tương ứng với số người trong một phòng. Vì thế nếu không muốn dùng chung dép với người khác, bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi trước khi đi Hàn Quốc nhé.

7. Xô đẩy – điều không thể tránh khỏi

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển với dân số khá đông khoảng hơn 25 triệu người nên việc bị xô đẩy khi đi trên những con phố trong thủ đô Seoul là điều không thể tránh khỏi. Thế nên, bạn hãy chuẩn bị tâm thế trước chuyến đi Hàn Quốc để có thể bình tĩnh xử lý khi rơi vào trường hợp đó nhé.

Đi du lịch Hàn Quốc tại khu phố Myeongdong đông đúc, sầm uất

8. Quà tặng tương đương với sự kính trọng

Tại Hàn Quốc, việc tặng quà thể hiện sự kính trọng giữa người với người trong các mối quan hệ. Vì thế, khi bạn được mời đến nhà một ai đó, hãy đem theo một món quà nhỏ hoặc một đóa hoa để thể hiện sự tôn trọng, chân thành của mình đối với họ. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ trao bằng hai tay và không bao giờ được mở quà trước mặt người nhận.

Món quà nhỏ lịch sự cần chuẩn bị trước hành trình đi Hàn Quốc

9. Thời tiết

Hàn Quốc là quốc gia có 4 mùa và mỗi mùa đều mang nét đặc trưng riêng. Mùa xuân Hàn Quốc rơi vào khoảng tháng 4 - tháng 6, là thời điểm có thời tiết ấm áp kéo theo sự nở rộ của các loài hoa.. Mùa hè (tháng 7 - tháng 8) có tiết trời oi nóng phù hợp cho du lịch biển. Mùa thu vào khoảng tháng 9, thời tiết se lạnh, là thời điểm lý tưởng để có một chuyến dã ngoại. Mùa đông thích hợp để bạn thỏa sức trượt tuyết gia tăng sự thú vị trong chuyến đi Hàn Quốc của mình.

10. Nước uống

Một trải nghiệm thú vị khi đến Hàn du lịch đó là bạn hãy thử uống nước từ các vòi nước được lắp đặt trên đường phố Hàn Quốc. Hoặc nếu bạn cảm thấy không an toàn thì có thể đến các cửa hàng hoặc siêu thị để mua với giá trung bình khoảng 1.500 KRW. Hơn nữa, nếu muốn mua nước, bạn hãy mua trước khi đi đến điểm tham quan bởi giá trong các địa điểm sẽ cao hơn đó. 

Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có một chuyến đi Hàn Quốc đáng nhớ nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Caravan 2024 - Hành trình kết nối giao thương và tri ân người có công

Ban lãnh đạo ASIANA CORP. tham gia sự kiện Caravan Thanh Hóa - Hành trình nhân ái 2024, diễn ra từ ngày 20 - 21/4 tại Thanh Hóa với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".  

Thể loại

loading