CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MẤT BAO LÂU? NẮM LÒNG NHỮNG QUY TẮC NÀY SẼ GIÚP BẠN CÓ MỘT CHUYẾN ĐI DU LỊCH TUYỆT VỜI NHẤT

Ngày nay, việc du lịch nước ngoài đã không còn là điều quá xa lạ hay xa xỉ đối với người dân Việt Nam với nền kinh tế hiện đại và phát triển vượt bậc như bây giờ. Việc đặt chân đến một đất nước mới lạ và khám phá cảnh đẹp là điều vô cùng thú vị trong cuộc sống. Nhưng để chuẩn bị một bộ hồ sơ du lịch nước ngoài lại không hề đơn giản.

Nói về vấn đề thời gian, một bộ hồ sơ du lịch nước ngoài phụ thuộc tùy vào từng loại hồ sơ và yêu cầu cụ thể quốc gia mà bạn muốn đến hoặc nhập cảnh. Vậy hôm nay cùng VNGO tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Du lịch nước ngoài cần những giấy tờ gì?

Đi du lịch nước ngoài là một cuộc hành trình dài, vượt ra khỏi địa lý Việt Nam nên sẽ có rất nhiều rào cản, yêu cầu hành khách phải có sự chuẩn bị kỹ càng hơn so với việc du lịch trong nước. 

Ví dụ như những bất tiện về múi giờ chênh lệch, văn hóa, phong tục tập quán, ngôn ngữ,… Đặc biệt hơn, là những thủ tục/giấy tờ mà bạn cần phải có cho việc xuất cảnh. Nếu như bạn không chuẩn bị kỹ và tìm hiểu rõ ràng thì trong quá trình du lịch sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Những giấy tờ quan trọng khi đi du lịch nước ngoài (minh họa)

Vậy nên, để có một chuyến đi du lịch trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

·        Hộ chiếu/visa (với các nước cần)

·        Vé máy bay

·        Tiền mặt/ các loại thẻ tín dụng

·        Giấy khám sức khỏe

·        …..

Chi tiết hơn bạn có thể xem tại đây: Tổng hợp các thủ tục, giấy tờ quan trọng mà bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch nước ngoài.

2. Thời gian chuẩn bị từng loại giấy tờ

Để đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ nhất, VNGO đưa cho bạn lời khuyên nên chuẩn bị càng sớm càng tốt, ít nhất là từ 2 – 3 tháng trước khi đi hoặc xin visa. Du khách nên chuẩn bị các yêu cầu cụ thể của từng quốc gia mà mình muốn đến và liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quốc gia đó để biết thêm các chi tiết chính xác nhất.

Thủ tục xin visa (ảnh minh họa)

Đặc biệt, visa là loại giấy tờ vô cùng quan trọng khi bạn muốn nhập cảnh. Nếu như bạn đang có ý định du lịch các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, các nước Châu Âu,.. thì việc xin visa tốn khá nhiều thời gian, có trường hợp mất khá lâu. Điều đó rút ra bạn nên chuẩn bị và tính toán kỹ càng lộ trình chuyến du lịch cho phù hợp.

Nếu thay đổi lộ trình nhanh nhất, bạn có thể tham khảo những tour du lịch nước ngoài mà không cần visa. Điều đó sẽ tiết được khá nhiều thời gian và tài chính của bạn.

>>> Tham khảo: Những địa điểm du lịch nước ngoài không cần visa – Tiết kiệm thời gian, chi phí.

3. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ du lịch nước ngoài

Điều kiện để du lịch nước ngoài khá là phức tạp, vậy nên để chuẩn bị hồ sơ du lịch nước ngoài bạn nên lưu ý các điểm sau đây:

3.1. Tìm hiểu kỹ quốc gia mà bạn muốn đến

Mỗi quốc gia có những yêu cầu riêng cụ thể về từng hồ sơ, vì thế bạn nên tìm hiểu một cách kỹ lưỡng trước khi chuẩn bị hồ sơ du lịch nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin trên các trang web của đại sứ quán, trên các group review du lịch hoặc tham khảo thêm thông tin từ những người bạn, người thân, đồng nghiệp đã từng đến quốc gia đó.

3.2. Chuẩn bị hồ sơ và các tài liệu đầy đủ

Việc chuẩn bị hồ sơ du lịch nước ngoài là điều tiên quyết và vô cùng quan trọng. Vậy nên, hãy kiểm tra lại thật kỹ, lên danh sách và thực hiện từng điều một, tránh trường hợp thiếu sót, gây chậm trễ trong quá trình xuất cảnh/ nhập cảnh và ảnh hưởng tới chuyến du lịch.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ là điều quan trọng

3.3. Kiểm tra kỹ hơn các thông tin trên hồ sơ du lịch nước ngoài

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn nên kiểm tra lại các thông tin trên hồ sơ để đảm bảo chúng đầy đủ và chính xác. Những thông tin sai sót có thể gây ra những rắc rối không đáng có khi bạn đặt chân đến quốc gia đó.

3.4. Điều chỉnh hồ sơ cho phù hợp với từng trường hợp

Một bộ hồ sơ du lịch nước ngoài của một cá nhân sẽ khác với cả một tập thể. Hồ sơ khi bạn đi du lịch một mình cũng khác với đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Vậy nên hãy lưu ý nhé.

3.5.  Đăng ký với đại sứ quán hoặc lãnh sứ quán

Bạn có thể liên hệ ngay với đại sứ quán để đề phòng những rắc rối hay vấn đề khi bạn ở nước ngoài. Điều đó vừa đảm bảo sự an toàn và giúp bạn thoải mái hơn cho chuyến du lịch.

3.6. In bản sao cho các loại giấy tờ

Hồ sơ du lịch nước ngoài rất quan trọng nên bạn không thể đi lạc hay mất chúng. Vậy nên khi đã chuẩn bị hồ sơ, bạn cần lưu trữ chúng một cách an toàn nhất. Có thể in bản sao các loại giấy tờ hoặc lưu trữ chúng vào các thiết bị khác nhau để đảm bảo tài liệu của bản thân mình.

4. Lời kết

Những chuyến du lịch nước ngoài tại một đất nước xa lạ luôn đem đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất bên người thân, gia đình và bạn bè. VNGO hy vọng rằng, qua bài viết này, sẽ giải đáp cho các bạn được những thắc mắc như đi du lịch nước ngoài cần những gì, điều kiện để đi du lịch nước ngoài, thủ tục khi đi du lịch nước ngoài gồm những gì,… Từ đó, bạn có thể lên một lộ trình cụ thể và chuẩn bị kỹ càng hơn cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ!

 

Bài viết liên quan

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Caravan 2024 - Hành trình kết nối giao thương và tri ân người có công

Ban lãnh đạo ASIANA CORP. tham gia sự kiện Caravan Thanh Hóa - Hành trình nhân ái 2024, diễn ra từ ngày 20 - 21/4 tại Thanh Hóa với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".  

Thể loại

loading